Starmer furiously hits back at Putin’s threat to the West: ‘Russia started this conflict – they can end it’

Source: Starmer furiously hits back at Putin’s threat to the West: 'Russia started this conflict - they can end it' Story by Katherine Forster • 7h • “Russia started this…

Continue ReadingStarmer furiously hits back at Putin’s threat to the West: ‘Russia started this conflict – they can end it’

สึนามิสูง 200 ม. ต้นเหตุแรงสั่นปริศนา สะเทือนทั่วโลก 9 วัน เมื่อปีก่อน

Source: สึนามิสูง 200 ม. ต้นเหตุแรงสั่นปริศนา สะเทือนทั่วโลก 9 วัน เมื่อปีก่อน นักวิทยาศาสตร์พบสาเหตุที่ทำให้เกิด แรงสั่นสะเทือนปริศนาที่ตรวจจับได้ทั่วโลกเมื่อปีก่อนแล้ว โดยเป็นผลจากคลื่นยักษ์สึนามิสูง 200 ม. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 12 ก.ย. 2567 ว่า เมื่อเดือนกันยายนปี 2566 เซ็นเซอร์ตรวจจับแรงสั่นสะเทือนทั่วโลก ตรวจพบแรงสั่นปริศนาเป็นเวลาต่อเนื่องถึง 9 วัน ทำให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ต้องร่วมกันตรวจสอบว่า แรงสั่นนี้มันมาจากไหนกันแน่ และในที่สุด พวกเขาก็ค้นพบคำตอบแล้ว สิ่งที่พวกเขาพบคือ…

Continue Readingสึนามิสูง 200 ม. ต้นเหตุแรงสั่นปริศนา สะเทือนทั่วโลก 9 วัน เมื่อปีก่อน

ออก BMW มาใหม่ ไม่ดีดังหวัง – Pantip

Source: ออก BMW มาใหม่ ไม่ดีดังหวัง - Pantip มีเรื่องมาเล่ามาแชร์ครับ ผมออกรถ bmw330li  สาขาเยอร์มันออโต้ แจ้งวัฒนะ มาได้ 2 สัปดาห์ รถมีปัญหาตรงที่ พอเร่งความเร็วถึงตั้งแต่ 140 kmh เป๊ะๆเลย  ไม่ประมาณขึ้นไป พวงมาลัยจะสั่น รู้สึกสั่นบริเวณก้นเบาะคนขับ และบริเวณ พื้นเท้าฝั่งคนขับ  (คนนั่งไม่รู้สึก)  อาการดังกล่าวเป็นทุกครั้งที่เร่งถึง 140kmh เบื้องต้นแจ้งเซลล์ที่ดูแลไปแล้ว ได้มีการเอารถไปดูไปเช๊ค เอาลมยางออกและปรับล้อใหม่ จากนั้นเซลล์จึงได้ทดสอบวิ่งรถด้วยตัวเอง ผลเซลล์แจ้งว่าปรกติ รถปรกติไม่มีอาการสั่นอะไรแต่อย่างใด…

Continue Readingออก BMW มาใหม่ ไม่ดีดังหวัง – Pantip

“เศรษฐกิจการเมืองไทย ยุ่งเหยิงหรือแยบยล?” คำตอบต่อคำถามนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราถามใคร

Source: “เศรษฐกิจการเมืองไทย ยุ่งเหยิงหรือแยบยล?” คำตอบต่อคำถามนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราถามใคร By กฤษฎา บุญเรือง02 ก.ย. 2024 เวลา 5:00 น. หนี้สินครัวเรือนกำลังลุกลามจากระดับรากหญ้าขยับขึ้นไปถึงชนชั้นกลาง รัฐบาลชุดที่แล้วก็ยังอยู่ในระหว่าง “การพยายามที่จะหาทางแก้ไขโดยจะกระตุ้นเศรษฐกิจ” ล่าสุดมีการนำเสนอความคิดแนวใหม่โดยวิสัยทัศน์ของเจ้าของพรรคใหญ่มาเตรียมใช้เพื่อปลดโซ่ตรวนเศรษฐกิจซบเซาและสร้างความหวังว่าอีกไม่นานไทยจะทะยานขึ้นไปแข่งขันในระดับโลกได้แต่เศรษฐกิจก็ยังต้องรอการเมือง สำหรับกลุ่มที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจและอำนาจการต่อรองสูงในปัจจุบันนั้น ความยุ่งเหยิงที่มีอยู่เป็นเพียงแค่โจทย์ในระยะสั้น แต่แท้จริงอาจเป็นความแยบยลเพื่อควบคุมการเมืองไทยในระยะยาว ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนเป็นที่รู้กันว่าไทยจัดอยู่ในระดับโลก เหตุแห่งความเหลื่อมล้ำส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอุปนิสัยวัฒนธรรมประเพณีช่วยเอื้ออำนวยให้ปัญหายืดเยื้อต่อไป นับวันก็มีเพียงแค่ความอยากที่จะแก้ไขและถกเถียงทฤษฎีกันมากมาย แต่ในทางปฏิบัติแล้วยังไม่เห็นผล ตราบใดที่ผู้มีอำนาจในการต่อรองสูงกว่ายังได้ประโยชน์จากความเหลื่อมล้ำ ชาวไทยส่วนใหญ่คงเพียงเห็นแค่คำสัญญาว่า "อีกไม่นานปัญหานี้ก็จะหมดไป ชนชั้นนำกำลังแก้ไขอยู่ และถ้าพวกเขาพวกเขามีอำนาจและมีเสถียรภาพ ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป" แต่โดยธรรมชาติแล้วผู้ที่ได้เปรียบจะไม่ทำอะไรหากผู้เสียเปรียบยังยอมทน…

Continue Reading“เศรษฐกิจการเมืองไทย ยุ่งเหยิงหรือแยบยล?” คำตอบต่อคำถามนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราถามใคร

จีนขู่เตือนกองกำลังติดอาวุธชาติพันธุ์ในพม่าให้ยุติการสู้รบกับกองทัพตามพื้นที่ชายแดน

Source: จีนขู่เตือนกองกำลังติดอาวุธชาติพันธุ์ในพม่าให้ยุติการสู้รบกับกองทัพตามพื้นที่ชายแดน

Continue Readingจีนขู่เตือนกองกำลังติดอาวุธชาติพันธุ์ในพม่าให้ยุติการสู้รบกับกองทัพตามพื้นที่ชายแดน

เรือยามฝั่งฟิลิปปินส์-จีน ชนกันในทะเลจีนใต้อีกรอบ สองฝ่ายโทษกันนัว

Source: เรือยามฝั่งฟิลิปปินส์-จีน ชนกันในทะเลจีนใต้อีกรอบ สองฝ่ายโทษกันนัว

Continue Readingเรือยามฝั่งฟิลิปปินส์-จีน ชนกันในทะเลจีนใต้อีกรอบ สองฝ่ายโทษกันนัว