‘เศรษฐา’ เข้าด้อม ชวน ‘ลิซ่า’ ซื้อบ้าน ชี้ K-pop มาไกลเพราะรบ.สนับสนุน หวังเกิดขึ้นในไทย

Source: ‘เศรษฐา’ เข้าด้อม ชวน ‘ลิซ่า’ ซื้อบ้าน ชี้ K-pop มาไกลเพราะรบ.สนับสนุน หวังเกิดขึ้นในไทย

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 – 12:40 น.

แฟนๆ ฝากการบ้าน ‘เศรษฐา’ เผื่อ พท.เป็น รบ. ทวีตอยากรู้จัก K-pop ลึกๆ หลังชวนลิซ่า ซื้อบ้านที่ไทย
จากกรณีที่ ลิซ่า ได้ซื้อวิลล่าหรูที่เกาหลี มูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท หรือเกือบ 200 ล้านบาทไทย จากหลานสาวของผู้ก่อตั้งล็อตเต้ เครือธุรกิจใหญ่ของเกาหลี สร้างความฮือฮาไม่น้อย

ทำให้ เศรษฐา ทวีสิน ได้ออกมาโพสต์ว่า “อยากให้มาซื้อบ้านที่เมืองไทยบ้างจัง แสนสิริคอยอยู่นะ”

กระทั่งกลายเป็นที่ฮือฮา จนเศรษฐาต้องออกมาทวีตบอกว่า “ดังไปไกลล่ะทวีตอันนี้ 55 ถ้างานนี้ฝั่งโน้นเค้าติดต่อมาจริงขอเวลาทำการบ้านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีแบบ K Pop ก่อนน่ะ ผมยังมือใหม่ครับ”

พร้อมกับๆ กับการเปิดรับความรู้เรื่อง Kpop แบบเชิงลึก ให้ชาวทวิตได้มาร่วมกันให้ข้อมูล

ก่อนจะว่า “ที่วงการบันเทิงเกาหลีมาได้ไกลขนาดนี้ เพราะรัฐบาลสนับสนุนให้เป็นอุตสาหกรรมส่งออกของประเทศ ทั้งกระตุ้นให้มหาวิทยาลัยเปิดคณะสายบันเทิง จัดตั้งหน่วยงานเพื่อดูแลเรื่องการส่งออก ให้อิสระกับนักสร้างสรรค์ด้วยการยกเลิกกฎหมายเซ็นเซอร์ เมื่อไหร่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับประเทศของเราบ้างนะ”

โดยมีแฟนคลับเกาหลีหลายคนเข้าไปฝากการบ้าน เผื่อว่าเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาล ทั้งเรื่องราคาบัตรคอนเสิร์ต ที่เริ่มมีราคาแพงเกินกว่าที่ผ่านมา ซึ่งแฟนคลับเห็นว่าควรมีการควบคุมราคา หรือจะเป็นการจัดตั้งชุดทำงานที่จริงจังกับเรื่อง ซอฟต์ เพาเวอร์ เหมือนที่เกาหลีทำ

อาทิ “บอกแค่นี้เดี๋ยวก็เอาเป็นนโยบาย แล้วลอกๆ ไปเปิดคณะบันเทิงกันอีกค่ะจริงๆ มันไม่ใช่แค่นั้นหรอก มันต้องมาจากระบบการศึกษาทั้งระบบที่เข้มแข็ง ตั้งเเต่เด็ก วิชาเรียนที่ไม่ปิดกั้นจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ถ้าคิดแค่ปลายช่วงอุดมศึกษา ก็ไม่มีทางทำได้เหมือนเกาหลีหรอกค่ะต้องดูทั้งกระบวนดีกว่า”

“ผมมองว่าบันเทิงเกาหลี (included fashion industry) มาได้ใกลอย่างนี้ เรื่องหนึ่งที่สำคัญมากๆๆๆๆ .. ก่อนสิ่งอื่นใด คือความมีรสนิยมที่ดี ความมี sense of fashion ซึ่งน่าจะค้นหาว่าเกิดมาได้จากอะไร”

“อีกแง่หนึ่งคือ เขาเห็นประชาชนสำคัญ มองและวางรากฐาน ให้โอกาสสนับสนุนมาตั้งแต่เด็ก ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองที่มีลูกเป็นนักกีฬาอยากจะบอกว่ากว่าจะทำให้ลูกประสบผลสำเร็จตามความฝันเป็นนักกีฬาระดับประเทศ พ่อแม่ต้องต่อสู้ลงทุนกันเองและเมื่อเด็กประสบผลสำเร็จ ประเทศก็แค่ประกาศว่านี่คือคนไทย”

“ไม่ใช่แค่ รบ.ค่ะ ผจ หรือ entertainment business ต้องสร้างสรรค์ด้วย แย่งผู้ชาย ตบกรี๊ด ไร้สมองควรหยุด !! เพลง ร้องเต้น เราทำดี แต่ไม่มีการสนับสนุน”

Leave a Reply

The maximum upload file size: 500 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop file here