Suzuki Carry Motor Home ดัดแปลงเป็นรถบ้านจ่ายเพิ่ม 1.5 แสนบาท

Source: Suzuki Carry Motor Home ดัดแปลงเป็นรถบ้านจ่ายเพิ่ม 1.5 แสนบาท

ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล |
24 เม.ย. 2565 เวลา 16:55 น. 17.3k

ซูซูกิ มอเตอร์ ปิ๊งไอเดียนำ Suzuki Carry มาดัดแปลงเป็นรถบ้าน ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมใช้รถเดินทางท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้ง โดย Suzuki Carry Motor Home เพิ่มราคาอีก 1.5 แสนบาทจากรถพื้นฐาน

หลังประสบความสำเร็จจากการนำ Suzuki Carry มาทำเป็น “ฟู้ดทรัค” ขายอาหาร จนเป็นที่นิยมของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ล่าสุดบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สบช่องทางธุรกิจในวิถีชีวิตใหม่ ที่ผู้คนชอบเดินทางท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้ง หรือต้องทำงานได้ในทุกสถานที่ และมีความเป็นส่วนตัว ด้วยการนำกระบะรุ่นดังมาต่อเติมเป็นรถบ้าน Suzuki Carry Motor Home

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศ ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค บริษัทนำ Suzuki Carry มาดัดแปลงเป็น Motor Home หรือ รถบ้าน ในราคาเพียงหลักแสน เนื่องจากเทรนด์การท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในยุค New Normal ที่ผู้คนอยากท่องเที่ยวแบบเป็นส่วนตัว และใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น การขับรถบ้านท่องเที่ยวจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

“ปัจจุบันผู้บริโภคเลือกที่จะทำรถบ้าน เพื่อให้ชีวิตพร้อมออกเดินทางไปท่องเที่ยวในสไตล์ของตนเอง แต่ก็ยังสามารถทำงานนอกสถานที่ในแบบ Work from anywhere ซึ่งนับว่าสอดรับกับวิถีชีวิตแบบใหม่หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19” นายวัลลภ กล่าว

Suzuki Carry มีมิติตัวรถยาว 4,195 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,910 มม. พร้อมกระบะแบบเรียบ รองรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 945 กิโลกรัม จึงสามารถออกแบบให้เป็นรถบ้านได้ง่าย

สำหรับ Suzuki Carry ราคา 385,000 บาท บวกอุปกรณ์ตกแต่งทำรถบ้าน Suzuki Carry Motor Home อีก 150,000 บาท มาพร้อมแคมเปญดาวน์ 25% ผ่อนเริ่มต้น 7,777 บาท/เดือน

ทั้งนี้ Suzuki Carry เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2006 จากนั้นเจเนอเรชั่นที่ 2 ตามออกมาในปี 2019 ปัจจุบันมียอดขายสะสม 56,073 คัน

Leave a Reply

The maximum upload file size: 500 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop file here